Sunday, April 15, 2012

อัตราและวิธีการจัดเก็บค่าส่วนกลาง


ประกาศนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาค
ฉบับที่ 1/2552
เรื่อง  อัตราค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและจัดการสาธารณูปโภคของนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร
ราชพฤกษ์ ม.ภาค
...........................................................................
                    เพื่อให้การจัดเก็บค่าใช้จ่ายฯ  ของนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร  ราชพฤกษ์  ม.ภาค   สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและจัดการสาธารณูปโภคเป็นไปตามมติที่ประชุมใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27กันยายน2552 จึงขอแจ้งให้สมาชิกนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาคทราบข้อปฏิบัติในการจัดเก็บพร้อมรายละเอียด    อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับ ข้อที่ 16   แห่งข้อบังคับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร  ราชพฤกษ์ ม.ภาค  คณะกรรมการหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาคได้กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและจัดการสาธารณูปโภค ของนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาคและที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 27 กันยายน2552  ให้จัดเก็บดังนี้  
1.   กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จะเรียกเก็บจากสมาชิกดังนี้
-ให้จัดเก็บหลังละ 200 บาท
-สำหรับบ้านปลูกสร้างบนที่ดิน 2 แปลงจัดสรร ได้แก่  555/88
,555/105 ,555/123 ให้จัดเก็บหลังละ300 บาท
-
สมาชิกสามารถจ่ายล่วงหน้าได้
2.   กำหนดวิธีการชำระเงินค่าส่วนกลางฯ เป็นดังนี้
  2.1 )     ชำระกับบุคคลที่นิติบุคคลฯมอบหมายให้ทำหน้าที่เก็บเงิน ซึ่งจะเข้าไปเก็บเงินตามบ้านพร้อมออกใบเสร็จรับเงินให้ในวันเสาร์หรืออาทิตย์สัปดาห์แรกของเดือน  โดยนิติบุคคลฯจะแจ้งรายชื่อผู้เก็บเงินให้ทราบก่อนล่วงหน้า 
 2.2 )      หรือโอนเงินเข้าบัญชีของนิติบุคคลฯ ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี ขอนแก่น  หมายเลขบัญชี               788-0-07668-9   กรณีชำระด้วยวิธีโอนเงิน  กรุณานำส่งสำเนาสลิปธนาคาร/
ATM ให้กรรมการและเหรัญญิกทราบโดยตรงภายในวันที่ 10 ของเดือนต้นงวด ( กรุณาระบุชื่อ-นามสกุล , บ้านเลขที่ และงวดการชำระในสำเนาสลิปนั้นด้วย  เพื่อจะได้ออกใบเสร็จรับเงินได้อย่างถูกต้อง)                             
    
คณะกรรมการหมู่บ้าน ราชพฤกษ์ ม.ภาคจึงขอแจ้งอัตราค่าใช้จ่ายฯดังกล่าวให้สมาชิกทราบและถือปฎิบัติ โดยจะจัดเก็บอัตราค่าใช้จ่ายฯดังกล่าว ภายในวันที่  10  ของทุกเดือน   กำหนดวันเริ่มจัดเก็บอัตราค่าใช้จ่ายดังกล่าว  ในวันที่  1 พฤศจิกายน พ.ศ.2552  ตามความในข้อบังคับ ข้อ 17  แห่งข้อบังคับ นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาค  และเนื่องจากมีการจ่ายล่วงหน้าค่าส่วนกลางสองปีไว้กับบริษัทเจ้าของโครงการฯซึ่งบางส่วนยังไม่ครบกำหนดเวลาที่ได้จ่ายล่วงหน้าไว้   ทางนิติบุคคลฯจึงได้จัดทำรายชื่อบ้านเลขที่และวันกำหนดเริ่มจัดเก็บค่าส่วนกลางพร้อมด้วยรายชื่อบ้านเลขที่ที่ถึงกำหนดต้องจ่ายในต้นเดือนพย.52เป็นต้นไป  ไว้ในเอกสารที่แนบมาด้วยแล้ว
สมาชิกท่านใดชำระค่าใช้จ่ายดังกล่าวล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนด  ต้องชำระค่าปรับเพิ่มในอัตราร้อยละ 15 ของจำนวนเงินที่ต้องชำระในแต่ละเดือนคำนวณรวมค่าปรับ   เศษของเดือนให้นับเป็น 1 เดือน   หากสมาชิกค้างชำระค่าใช้จ่ายติดต่อกันตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป  จะถูกตัดสิทธิในการรับเลือกตั้งเป็นกรรมการ ถ้าดำรงตำแหน่งกรรมการอยู่แล้ว จะต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการทันทีและจะถูกระงับการให้บริการสาธารณะหรือสาธารณูปโภค     หากสมาชิกค้างชำระค่าใช้จ่ายตั้งแต่หกเดือนขึ้นไป  นิติบุคคลฯจะดำเนินการแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้ใช้อำนาจระงับการจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรมในที่ดินจัดสรรของผู้ค้างชำระจนกว่าจะชำระให้ครบถ้วน(หนี้ค่าบำรุงรักษาและการจัดการสาธารณูปโภคเป็นหนี้บุริมสิทธิ์ในมูลทรัพย์เหนือที่ดินจัดสรรของผู้ค้างชำระ)    และฟ้องร้องดำเนินคดีทางแพ่งต่อศาลเพื่อเรียกชำระหนี้
จึงประกาศมาเพื่อทราบทั่วกัน และขอความร่วมมือผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านราชพฤกษ์ทุกท่านในการชำระค่าใช้จ่ายรายเดือนตามอัตรา/วิธีการจัดเก็บที่กำหนด  เพื่อให้สามารถดูแล บำรุงรักษา และจัดการสาธารณูปโภคของหมู่บ้านราชพฤกษ์ ม.ภาค ได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ                                                                                                            
     ประกาศ ณ วันที่   7 ตุลาคม พ.ศ. 2552
วิศิษฎ์ แสงคล้อย
นายวิศิษฏ์   แสงคล้อย )
ประธานกรรมการหมู่บ้านจัดสรร ราชพฤกษ์ ม.ภาค

หมายเหตุ    ติดต่อกรรมการและเหรัญญิก   คุณศิริพัฒน์  ศรีจันทร์ บ้านเลขที่ 555/39   มือถือ 089-5730888
มีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ ประธานฯ บ้านเลขที่ 555/93 มือถือ 081-5475752

No comments:

Post a Comment